Ngọn lửa thần linh (Bài giảng Lễ Hiện Xuống)

Ngọn lửa thần linh (Bài giảng Lễ Hiện Xuống)

  •   08/06/2019 03:36:00 PM
  •   Đã xem: 111
  •   Phản hồi: 0

Họ mở tung cánh cửa trước đó còn đóng kín. Họ mạnh mẽ rao giảng về Đức Giêsu. Lời giảng ấy có sức thuyết phục đến nỗi trong ngày hôm ấy có ba ngàn người xin theo Đạo. Ngọn lửa là Thánh Thần có sức mạnh thật kỳ diệu. Đó là ngọn lửa thần linh.

Hòa giải với anh chị em (Chúa nhật IV Mùa Chay – Năm C)

Hòa giải với anh chị em (Chúa nhật IV Mùa Chay – Năm C)

  •   03/04/2019 10:44:00 AM
  •   Đã xem: 122
  •   Phản hồi: 0

Trở về với Chúa và trở về với anh chị em, đó chính là thông điệp được nhấn mạnh của Phụng vụ hôm nay. Hiệu quả của Mùa Chay tùy thuộc vào thiện chí hòa giải đối với anh chị em mình.

Cảm nhận và thực thi lòng thương xót (Bài giảng Chúa nhật III Mùa Chay – Năm C)

Cảm nhận và thực thi lòng thương xót (Bài giảng Chúa nhật III Mùa Chay – Năm C)

  •   21/03/2019 10:18:00 AM
  •   Đã xem: 159
  •   Phản hồi: 0

Xin Chúa giúp chúng ta cảm nhận được lòng thương xót vô bờ của Thiên Chúa, nhờ đó chúng ta có tâm hồn sám hối, và có cái nhìn bao dung nhân hậu đối với những người xung quanh.

“Trở về với bản thân – trở về với Chúa – trở về với tha nhân” (Bài giảng thứ Tư Lễ Tro)

“Trở về với bản thân – trở về với Chúa – trở về với tha nhân” (Bài giảng thứ Tư Lễ Tro)

  •   06/03/2019 04:46:00 PM
  •   Đã xem: 231
  •   Phản hồi: 0

Cảm nhận thân phận tội lỗi, con người thấy cần được ơn thứ tha. Mùa Chay là mùa sám hối, là mùa trở về để được sống trong tình thân nghĩa với Chúa và với anh chị em mình.

Lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ (Bài giảng Chúa nhật XXXIV thường niên B)

Lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ (Bài giảng Chúa nhật XXXIV thường niên B)

  •   26/11/2018 09:36:00 AM
  •   Đã xem: 355
  •   Phản hồi: 0

Năm phụng vụ chấm dứt với Chúa nhật hôm nay. Đây là dịp chúng ta cũng được mời gọi suy nghĩ về ý nghĩa cuộc đời. Là con dân của Nước Chúa, người tín hữu phải nỗ lực thực thi tình bác ái và xây đắp an bình, vì Nước Chúa là nước của bình an, nhân ái, chan hòa tình Chúa tình người.

Xin cho con được thấy!” (Bài giảng Chúa nhật XXX Thường niên B)

Xin cho con được thấy!” (Bài giảng Chúa nhật XXX Thường niên B)

  •   26/10/2018 02:53:00 PM
  •   Đã xem: 237
  •   Phản hồi: 0

“Xin cho con được thấy!” Xin Chúa mở mắt tâm hồn chúng ta để chiêm ngưỡng những kỳ công Ngài đang thực hiện hằng ngày xung quanh chúng ta, và để nhận ra mỗi người đang cùng chung sống là một quà tặng do chính Chúa ban.

Chốn trở về bình yên

Chốn trở về bình yên

  •   15/09/2018 09:11:00 AM
  •   Đã xem: 264
  •   Phản hồi: 0

Trong bất kỳ xã hội nào, nhất là xã hội phát triển ngày nay, chúng ta có rất nhiều nơi để đến, vì mục đích công việc, để giải trí, giao lưu và gặp gỡ, nhưng chỉ có một nơi để trở về, đó là gia đình. Gia đình là điểm hẹn thân thương, là nơi có mọi người lúc nào cũng chờ đợi chúng ta, dù bất cứ hoàn cảnh và tình trạng nào.

Vị Mục tử chạnh lòng thương (Bài giảng Chúa nhật XVI thường niên B)

Vị Mục tử chạnh lòng thương (Bài giảng Chúa nhật XVI thường niên B)

  •   24/07/2018 05:05:00 PM
  •   Đã xem: 525
  •   Phản hồi: 0

Giữa mớ hỗn độn của cuộc sống đời thường, Lời Chúa hôm nay nhắc chúng ta: hãy tìm định hướng cho cuộc đời mình. Hãy chọn lựa và đi theo Chúa vì Ngài là Mục tử của đời ta. Hình ảnh người mục tử chăm sóc đàn chiên giúp chúng ta tìm thấy ý nghĩa cuộc sống, thêm an tâm tin tưởng và phó thác nơi Ngài, vì Ngài là Cha nhân hậu và là Đấng giàu lòng xót thương.

Vững tin giữa cuộc đời đầy biến động (Bài giảng Chúa nhật XIV thường niên B)

Vững tin giữa cuộc đời đầy biến động (Bài giảng Chúa nhật XIV thường niên B)

  •   05/07/2018 08:49:00 AM
  •   Đã xem: 281
  •   Phản hồi: 0

Tin vào Chúa cũng được so sánh như người lội ngược dòng giữa cuộc đời đầy rẫy những xáo trộn xung quanh. Giữa những bon chen, nghi ngờ và mưu mô mánh lới, người tin Chúa vẫn giữ tâm trạng an bình và phó thác, vì họ tin Chúa là chủ lịch sử và là Đấng quan phòng yêu thương.

Thiên Chúa Ba Ngôi: Đấng tạo dựng, cứu chuộc và thánh hóa chúng ta (Bài giảng Lễ Chúa Ba Ngôi)

Thiên Chúa Ba Ngôi: Đấng tạo dựng, cứu chuộc và thánh hóa chúng ta (Bài giảng Lễ Chúa Ba Ngôi)

  •   24/05/2018 10:04:00 PM
  •   Đã xem: 357
  •   Phản hồi: 0

Nếu Chúa Cha là Đấng Sáng tạo để đưa con người và vạn vật thoát khỏi hư vô, thì Chúa Con là Đấng Cứu độ dẫn đưa con người thoát khỏi tối tăm tội lỗi, và Chúa Thánh Thần dẫn đưa con người khỏi cảnh nô lệ sợ sệt. Như vậy, con người là đối tượng yêu thương của Chúa Ba Ngôi, là tác phẩm tay Ngài tạo dựng và là tạo vật tay Ngài chăm sóc.

Thần Linh sáng tạo

Thần Linh sáng tạo

  •   21/05/2018 01:05:00 AM
  •   Đã xem: 800
  •   Phản hồi: 0

Nếu Ngôi Ba Thiên Chúa là Thần Linh sáng tạo, thì Ngài cũng đang mời gọi chúng ta hãy cộng tác với Ngài trong sứ mạng cao cả ấy. Thực vậy, khi sống đúng căn tính của mình, người tín hữu góp phần mình để xây dựng một thế giới tốt đẹp, trở thành phác thảo đời sau.

Đấng ban phát niềm vui (Bài giảng Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống)

Đấng ban phát niềm vui (Bài giảng Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống)

  •   17/05/2018 09:12:00 AM
  •   Đã xem: 795
  •   Phản hồi: 0

Niềm vui của Chúa không chỉ là niềm vui trần gian nhất thời và bề ngoài, nhưng đó chính là niềm vui nội tâm, giúp cho con người được hạnh phúc. Niềm vui ấy là ân ban của Chúa Thánh Thần, Ngôi Ba Thiên Chúa, Đấng đang hiện diện trong Giáo Hội và là linh hồn của Giáo Hội. Chúa Thánh Thần chính là Đấng ban phát niềm vui.

Hướng về Quê Trời

Hướng về Quê Trời

  •   16/05/2018 02:35:00 PM
  •   Đã xem: 436
  •   Phản hồi: 0

"Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về phía sau bạn" (Danh ngôn Nam Phi). Đức Giêsu là Mặt Trời công chính. Người chiếu rọi ánh sáng siêu nhiên để sưởi ấm cõi lòng và hướng dẫn chúng ta trong hành trình thiêng liêng. Hướng về Người, bóng tối sẽ bị xua tan, tội lỗi sẽ bị diệt trừ và tâm hồn chúng ta sẽ an vui.

Quê trời (Bài giảng Lễ Thăng Thiên)

Quê trời (Bài giảng Lễ Thăng Thiên)

  •   11/05/2018 06:34:00 PM
  •   Đã xem: 762
  •   Phản hồi: 0

Quê trời là phần thưởng Chúa Cha dành cho người công chính. Hạnh phúc Nước trời là được chìm mình trong tình yêu của Chúa Ba Ngôi, cùng với anh chị em mình. Đó là tình yêu vĩnh cửu, viên mãn, tồn tại muôn đời.

Nhân danh Chúa Giêsu phục sinh (Bải giảng Chúa nhật VI Phục sinh năm A)

Nhân danh Chúa Giêsu phục sinh (Bải giảng Chúa nhật VI Phục sinh năm A)

  •   03/05/2018 10:27:00 AM
  •   Đã xem: 614
  •   Phản hồi: 0

Hãy sống và hành động nhân danh Chúa Giêsu, bắt chước Người như một khuôn mẫu hoàn hảo, để được nên đồng hình đồng dạng với Người.

Người đã phục sinh !

Người đã phục sinh !

  •   12/04/2018 12:54:00 AM
  •   Đã xem: 347
  •   Phản hồi: 0

Người đã phục sinh! Giáo Hội hôm nay tiếp tục loan báo với toàn thế giới tin vui này, mặc dù theo quan niệm của nhiều người, việc Chúa sống lại là điều không tưởng.

Hiến mạng vì tha nhân

Hiến mạng vì tha nhân

  •   12/04/2018 12:53:00 AM
  •   Đã xem: 349
  •   Phản hồi: 0

Đức Giêsu đã hiến mình vì hạnh phúc của tha nhân. Người đã chết để cho nhân loại được sống, không phải chỉ là sự sống nhất thời trên trần gian, nhưng đó là sự sống đời đời.

“Hãy vui lên!” (Bài giảng Lễ Phục Sinh)   

“Hãy vui lên!” (Bài giảng Lễ Phục Sinh)  

  •   03/04/2018 03:26:00 PM
  •   Đã xem: 325
  •   Phản hồi: 0

Chúa đã sống lại, hãy vui lên. Lễ Phục Sinh là lễ của niềm vui. Người tín hữu vui mừng hân hoan vì Chúa phục sinh là bảo chứng cho những ai tin theo Chúa sẽ được phục sinh vinh quang với Người.

Con đường theo Chúa (Bài giảng Lễ Lá)

Con đường theo Chúa (Bài giảng Lễ Lá)

  •   22/03/2018 04:47:00 PM
  •   Đã xem: 416
  •   Phản hồi: 0

Con đường theo Chúa bao gồm vui mừng và đau khổ đan xen. Giữa những đau khổ gian nan, người theo Chúa luôn phải vững vàng. Trong ngày khai mạc Tuần Thánh, cùng với anh chị em tín hữu, tôi được mời gọi lắng đọng tâm hồn để nhìn lại con đường theo Chúa của tôi như thế nào.


Các tin khác

Ý cầu nguyện tháng 09 / 2019

1.  Cầu nguyện cho quý thầy Đại Chủng Sinh của Giáo Phận, các chú ứng sinh chủng viện thánh Liêm, quý Sơ, các Bé Mầm Non Fatima An Bình, các em học sinh và sinh viên bước vào năm học mới 2019 – 2020 được tốt đẹp.

2.  Cầu nguyện cho lễ quan thầy Giáo Xứ, lễ quan thầy của Ca Đoàn hội tràng hạt họ nhà xứ 08/09, lễ truyền thống của Legio Maria và đoàn Kim Nhạc họ nhà xứ ngày 29/09/2019.

3.  Cầu nguyện cho việc xây dựng nhà thờ Xâm Đông được tốt đẹp. 

Lịch Lễ
LICH LE
Kỷ Yếu Giáo Xứ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây